Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Tao Blog cho riêng mình ( bài blog cũ sang)


Đăng ngày: 15:25 23-03-2010
Thư mục: Tổng hợp

Tạo Blog cho riêng mình
    
Tôi mới tạo được blog của riêng mình. Hôm nay, xin gửi đến những ai muốn  tạo blog riêng  một vài  kiến thức bước đầu tôi tự làm như sau:
 
1.    Vào mạng http://vn.360plus.yahoo.com
2.    Click chuột vào biểu trưng : “ Tạo blog ngay thôi ! ở bên phải màn hình chỗ có hình ông già râu tóc bạc phơ đang cười  ( nhấp chuột vào chỗ có chữ “ Nhấp vào đây” )
3.    Máy tính xuất hiên  bảng sau đây
 

Tạo blog của riêng bạn

Nickname:
Địa chỉ email :
hoangtukhang2003@yahoo.com
Tên blog:
Tối đa 50 ký tự
Mô tả blog:
Tối đa 300 ký tự
URL mặc định:
Tạo URL mới


http://vn.360plus.yahoo.com/ -
 
URL mặc định http://vn.360plus.yahoo.com/hoangtukhang2003

 

 

 Các Điều khoản Thỏa thuận về Sử dụng Dịch vụ

  Thông báo quan trọng

Các điều khoản Bổ sung cho việc cung cấp Nội dung của Yahoo!

(“Các điều khoản Bổ sung”)

Ghi chú: Các điều khoản bổ sung tôi không trích dẫn ra đây.
Có điều hay và dễ cho những ai chưa có  số tai khoản. Bảng kê khai này không yêu câu về số tài khoản.
Có rất nhiều bài trên mạng về tạo Blog riêng  đều có yêu cầu  khai báo số tài khoản. Riêng tôi chưa có số tài khoản nên  lần này tôi thành công.
Nếu bạn có rồi thì khi vào mạng gặp hướng dẫn có yêu cầu khai báo tài khoản thì bạn cứ làm theo đúng như hướng dẫn chắc cũng thành công thôi.

4.     Khai báo chính xác vào bảng . Khi xong nhấp vào  chỗ  tôi đồng ý ở  cuối bảng như dưới đây
 
Tôi đồng ý Tôi không đồng ý
 
5.     Nếu khai báo chính xác máy sẽ thông báo “ Bạn đã khai báo thành công, chúc mừng bạn có blog của riêng mình “
6.     OK. Lúc đó chắc bạn sẽ reo lên và  hát bài ca chiến thắng
7.     Tiếp tục làm nền đẹp cho Blog:
 Có rất nhiều bài viết của các bạn blogger trên mạng. Tôi tình cờ gặp bài viết  có nội dung  hướng dẫn sau đây :
 
      Thủ thuật làm BLOG đẹp
            ( tôi lược trích dẫn)
Bài viết Tìm bài viết:
Trích dẫn Báo cáo

Làm entry & comment 1 cách đẹp. khi vào blog của người khác

Thư mục: Thủ thuật Blog |
Đăng ngày: 14:41 29-01-2010
Các bạn thân mến kể từ bữa nay trở đi ngoài những bí kíp về các thủ thuật , và cách làm blog đẹp , tớ sẽ chia sẻ cho các bạn một số khung entry để các bạn trình bày cho cái entry của mình được bắt mắt hơn , thu hút hơn , thực ra là tớ sẽ thiết kế cho các bạn một số khung entry, các bạn chỉ việc copy phần code và cho vào mỗi bài viết thôi công việc này rất đơn giản , vì đây là lần đầu tớ chia sẽ bí kíp này nên sẽ hướng dẫn cụ thể hơn mong rằng tất cả mọi người đều có thể làm được , công việc hoàn toàn không khó các bạn nhớ là  phải làm đúng trình tự các bước theo hướng dẫn nhé :

Đầu tiên sau khi kích vào phần viết blog trên khung soạn thảo các bạn tích dấu chọn chế độ HTML



khi kích chọn chế độ HTML rồi thì các bạn copy toàn bộ code của phần khung entry vào ,đoạn code này bạn nhé : code cho khung entry ( xem phần kinh nghiệm của tôi ứng dụng bài viết này tai mục B2 ở dưới  )

Bây giờ các bạn lại đưa chuột đến chổ HTML tích thả dấu ra để nó trở lại trạng thái soạn thảo thông thường
lúc này thì bạn đã thấy được hình dạng của khung entry rồi đó : ( giống như  blog tôi viết bài này bạn nhé)


Bây giờ thì bạn có thể thoải mái soạn thảo nội dung bài viết của mình như bình thường , các bạn nhớ trong quá trình soạn thảo thì làm sao đó căn lề cho đẹp nhé đừng để nội dung của entry chồng lên phần viền của khung,
để làm được như vậy thì mỗi lúc gõ chữ khi chữ chạy đến phần viền hoa của khung các bạn nên nhấn enter để gõ ở dòng tiếp theo .....

Khi các bạn làm thành công thì các bạn sẽ thấy các bài viết của mình nằm trong một cái khung xinh xắn (tương tự như bài viết Blog của tôi hiện tại các bạn nhé).

Từ nay trở đi tớ chỉ cung cấp code cho phần khung entry và không nói thêm về cách sử dụng nữa nhé , hy vọng mọi người đều có thể làm được .
chúc các bạn thành công nhé .

Nhân đây cho tôi cảm ơn rất nhiều  bạn Văn Hoài (?)đã viết bài này. Mong bạn viết nhiều  bài hướng dẫn khác rõ và dễ áp dụng cho anh em mới làm blog như bài này nhé
Kinh nghiệm của tôi vận dụng  bài hướng dẫn này gồm các bước sau:
B1:  Đầu tiên sau khi kích vào phần viết blog trên khung soạn thảo các bạn tích dấu chọn chế độ HTML
B2: Paste đoạn CODE làm nền dưới đây vào khung viết blog
<div style="border: 2px outset rgb(255, 255, 255); width: 570px;">
<div style="border: 2px inset rgb(255, 255, 255);" align="center">
<div style="border: 2px outset rgb(255, 255, 255); background: transparent url(http://img504.imageshack.us/img504/5284/thth462188gyx6hh262q.gif) repeat scroll 0% 0%; -moz-background-clip: -moz-initial; -moz-background-origin: -moz-initial; -moz-background-inline-policy: -moz-initial; width: 558px;"><br>
<div style="border: 2px inset rgb(255, 255, 255); background: rgb(255, 255, 255) none repeat scroll 0% 0%; -moz-background-clip: -moz-initial; -moz-background-origin: -moz-initial; -moz-background-inline-policy: -moz-initial; width: 500px;">
<div style="border: 1px solid rgb(0, 0, 128); background: transparent url(http://img36.imageshack.us/img36/6334/vanhoai.gif) repeat scroll 0% 0%; -moz-background-clip: -moz-initial; -moz-background-origin: -moz-initial; -moz-background-inline-policy: -moz-initial; width: 498px;">
<div style="background: transparent none repeat-y scroll left top; -moz-background-clip: -moz-initial; -moz-background-origin: -moz-initial; -moz-background-inline-policy: -moz-initial;" align="left">
<div style="background: transparent url(http://img36.imageshack.us/img36/1733/kz7h803web9uca8t7pio.gif) repeat-x scroll left top; -moz-background-clip: -moz-initial; -moz-background-origin: -moz-initial; -moz-background-inline-policy: -moz-initial;">
<div style="background: transparent none repeat-y scroll right top; -moz-background-clip: -moz-initial; -moz-background-origin: -moz-initial; -moz-background-inline-policy: -moz-initial;">
<div style="background: transparent url(http://img134.imageshack.us/img134/6334/vanhoai.gif) repeat-x scroll left bottom; -moz-background-clip: -moz-initial; -moz-background-origin: -moz-initial; -moz-background-inline-policy: -moz-initial;">
<div style="margin-left: 55px; width: 390px;"><br><br>

  (Đoạn CODE này bạn nên để riêng vào một thư mục nào đó của máy tính bạn dễ sử dụng cho các bài viết lần sau. Tôi mới  viết blog nên cứ mỗi bài viết lại phải làm các bước để tạo nền cho blog . Các ban bloger có kỹ thuật gì hay trong việc này giúp tôi nhé. gửi qua mail hay trên blog bài này )

 B3:
Bây giờ các bạn lại đưa chuột đến chổ HTML tích thả dấu ra để nó trở lại trạng thái soạn thảo thông thường
lúc này thì bạn đã thấy được hình dạng của khung entry rồi đó

 
 Ghi chú: Tôi đọc nhiều và gặp một số bài viết có CODE cho nền blog. Nhưng nền trên đây tôi thấy khá tốt rồi cho ai mới viêt blog. Nếu bạn nào muốn thay đổi chút đỉnh cho vui xin mời dùng 2 CODE  Làm entry & comment  sau đây
1. code:
<br>
<div style="border: 2px inset rgb(255, 255, 255); background: rgb(255, 255, 255) none repeat scroll 0% 0%; -moz-background-clip: -moz-initial; -moz-background-origin: -moz-initial; -moz-background-inline-policy: -moz-initial; width: 567px;">
<div style="border: 1px solid rgb(0, 0, 128); background: transparent url(http://img15.imageshack.us/img15/6067/vanhoai2.gif) repeat scroll 0% 0%; -moz-background-clip: -moz-initial; -moz-background-origin: -moz-initial; -moz-background-inline-policy: -moz-initial; width: 567px;">
2. code
<br>
<div style="border: 2px inset rgb(255, 255, 255); background: rgb(255, 255, 255) none repeat scroll 0% 0%; -moz-background-clip: -moz-initial; -moz-background-origin: -moz-initial; -moz-background-inline-policy: -moz-initial; width: 567px;">
<div style="border: 1px solid rgb(0, 0, 128); background: transparent url(http://img190.imageshack.us/img190/2833/vanhoai2d.gif) repeat scroll 0% 0%; -moz-background-clip: -moz-initial; -moz-background-origin: -moz-initial; -moz-background-inline-policy: -moz-initial; width: 567px;">
<div style="background: transparent none repeat-y scroll left top; -moz-background-clip: -moz-initial; -moz-background-origin: -moz-initial; -moz-background-inline-policy: -moz-initial;" align="left">
<div style="background: transparent url(http://img190.imageshack.us/img190/2364/vanhoai1i.gif) repeat-x scroll left top; -moz-background-clip: -moz-initial; -moz-background-origin: -moz-initial; -moz-background-inline-policy: -moz-initial;">
<div style="background: transparent none repeat-y scroll right top; -moz-background-clip: -moz-initial; -moz-background-origin: -moz-initial; -moz-background-inline-policy: -moz-initial;">
<div style="background: transparent url(http://img190.imageshack.us/img190/6908/vanhoai3.gif) repeat-x scroll left bottom; -moz-background-clip: -moz-initial; -moz-background-origin: -moz-initial; -moz-background-inline-policy: -moz-initial;">
<div style="margin-left: 55px; width: 390px;"><br><br><br><br><br><br><br>&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;
&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;
&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;
&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;
B4 : Bạn bắt đầu viết vào blog của mình  được rồi đó
Ghi chú: khi đang viết dở  bài trên blog nếu muốn nghỉ làm việc khác thi nhớ nhấp chuột vào  mục Lưu nháp  nhé ( ở cuối trang blog). Khi viết tiếp bạn váo blog  mình và chọn ở mục lưu nháp, bài viết còn dở của bạn xuất hiện lại trên máy tính  và bạn viết tiêp.
8.     Kỹ thuật chèn ảnh vào bài viết trên blog:
8.1   Bạn phải có ảnh  của cá nhân hay ảnh bạn ưa thích phục vụ cho blog của mình. Ảnh lưu một file riêng để dễ  sử dụng. Kích cỡ mỗi ảnh không quá 700kb và định dạng  ảnh .JPG
8.2   Khi bạn cần chèn ảnh vào một chỗ nào đó của bài viết thì cho trỏ chuột nằm tại đó và thực hiện các thao tác sau:
-          Thao tác 1: nhấp chuột vào chỗ Insert Image ( chỗ có biểu trưng một bì thơ trên thanh ngang khung bài viết trên blog )
-         Thao tác 2: Nhấp chuột vào  ô  hình tròn "Tải ảnh  từ máy tính" có hình máy vi tình ( nếu lấy ảnh từ máy tính), hoặc từ album ảnh của bạn ( cũng nằm cạnh hình máy tính trên đây
-         Thao tác 3: Nhấp chuột tại chữ “ Tiếp “ ở dưới đó
-         Thao tác 4: Nhấp chuột tại Browse
-         Thao tác 5: Chọn nơi lưu ảnh trong máy tính và nhấpchọn 1 ảnh thích hợp bài viết có định dạng ảnh JPG. rồi openrồi   nhấp chuột vào OK
-         Thao tác 6: Nhấp chuột tại vòng tròn phia dưới ảnh mới lấy ( lúc này có chấm xanh trong vòng tròn ), rồi tiếp nhấp vào chữ “ chèn” ở phía dưới. Lập tức một ảnh ưng ý vào chỗ bạn cần minh họa cho bài viết.
 Nếu ảnh không vừa lòng thì nhấp chuột tạo thành đường khung viền tại ảnh đó rồi Delete và thay ảnh mới vào, bạn lại thực hiện từ thao tác 1 đến 6. Nếu có săn album ảnh thì chọn ảnh tai album rồi nhấp chuột  tại chữ chèn là xong.
-          Thao tác 7: Đưa trỏ chuột vào vị trí trống trang blog để viết hay chèn ảnh tiếp
 . Chúc bạn thành công
Tôi là người mới làm quen với blog nên chỉ trao đổi kỹ thuật của tôi với các bạn muốn tạo blog cho mình hay mới có blog riêng. Những điều tôi viết bài này đều học ở các Blogger trên mạng. Có điều gì mong các bạn thứ lỗi và trao đổi giúp tôi học tập ngày càng tiến bộ
Chúc các Blogger có nhiều bài viết có nội dung hấp dẫn và hướng dẫn cụ thể giúp những bạn còn ít hiểu biết về Blog nói riêng, công nghệ thông tin nói chung vận dụng dễ dàng vào  công việc riêng của anh em.
Tôi nghĩ rằng mỗi khi tôi đem đến cho bạn một nguồn thông tin nào đó làm cho bạn vui  thì đó là hạnh phúc của tôi
Bạn nào áp dụng thành công thì gửi tin cho tôi biết nhé để tôi chúc mừng các bạn ( gửi qua mail hoăc trên Blog của tôi)
Gửi đến các bạn hình ảnh chào  thân thương của tôi thay cho lời kết bài viết này

Địa chỉ của tôi:
Mail : hoangtukhang2003@yahoo.com
Blog : vn.360plus.yahoo.com/hoangtukhang2003
 
 
 
Nguồn trích dẫn (0)
Chọn tất cả lời bình

    thuanguyen 09:41 01-04-2010

    Thầy Hòang Từ kính!
    Thế là qua kinh nghiệm chèn ảnh vào Blog của Thầy, em đã vận dụng chèn vào Blog rất thành công. Cám ơn Thầy rất nhiều. Sáng nay trên Blog của Thầy có ảnh đẹp quá, rất trẻ, rất tươi, lạc quan tràn đầy sức sống. Kính chúc Thày VUI-KHỎE.
    Em Nguyễn Thừa

    hoangtuNA 05:57 31-03-2010

    Sáng nay 31-3-2010 Bố đã nhân thư của con trren blog của Bố. Cảm ơn con nhiều . Bố sẽ vào Đ/C Blog lớp con và trao đổi với Huy khi cần thiết.

    ngocxncd 05:39 31-03-2010

    Hi Bố
    Lớp con cũng đang sử dụng blog trên yahoo để kết nối bạn bè địa chỉ : http://vn.360plus.yahoo.com/lop12c11994 bố thử vào trang này để tham khảo thêm nhé. Ngoài ra admin của lớp con tên là Huy làm tại Đài phát thanh truyền hình tỉnh Khánh Hòa rất rành các ứng dụng trên blog, con gửi bố số điện thoại và địa chỉ mail của Huy để bố liên hệ và trao đổi thêm kinh nghiệm viết blog. Khi bố gọi hoặc gửi mail cho Huy bố giới thiệu là bố của Bảo Ngọc là OK. Chúc bố thành công
    Họ và tên: Lê Cao Trường Huy
    Mobil: 0905885070
    Email: leccaotruonghuy@gmail.com hoặc truonghuy02us@yahoo.com
    Con Bảo Ngọc


    hoangtuNA 11:56 30-03-2010

    Cảm ơn anh Thừa vừa gửi qua mail  vừa trao đổi qua blog. Từ cũng mới gửi cho anh qua mail.
    Để xem tình thần anh em nhận xét Blog như thế nào rồi chỉnh sửa nội dung thêm. Nhưng bước đầu một số anh em thấy viết như vậy là tốt.  Về việc tạo đường link, Từ chưa có kinh nghiệm, anh thông cảm. Một ngày nào đó tôi sẽ trao đổi sau. Chúc anh viết nhiều và có khách ghé blog của anh nhiều hơn

    thuanguyen 11:22 30-03-2010

    Kính gửi: Thầy Hòang Từ.
    Thầy mới viết Blog nhưng lại có kinh nghiệm rất quý, Thầy nên viết nhiều dưới dạng này để những người mói viết Blog hoạc tập. Thầy hướng dẫn cho em tạo đường link. Blog của em: 360plus.yahoo,vn/thuanguyennt.
    Kính chúc Thầy Khỏe Vui nhiều.
    Em Thừa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét