Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

Mẹo nhỏ cho bạn mới có blog ( bai blog cu sang )


Đăng ngày: 05:14 19-04-2010
Thư mục: Tổng hợp

"Tôi không dám múa rìu qua mắt thợ" đây là một kinh nghiệm hay trong khi đang viết bài trên blog.
Thường khi viết blog với bài viết có lượng thông tin phong phú, lại có nhiều  hình ảnh minh họa, chứng minh cho nội dung. Có nhiều bài viết có chừng 15-30 hình hay nhiều hơn nữa. Khi chưa hoàn thành bài viết ta nhất thiết phải click vào thẻ lưu nháp dưới cùng trang blog để lần sau  gọi ra viết tiếp.
Một sự cố tôi gặp phải là khi viết xong, chỉnh sửa, thêm bớt hình, sửa lỗi chính tả các câu chữ ngon lành và click chuột vào thẻ ĐĂNG bên cạnh thẻ lưu nháp thì máy không chấp nhận. Tất nhiên do lỗi nào đó nhưng không biết rõ tại sao? , nếu các Blogger là bác sĩ máy tính, sẽ chữa được bệnh, khắc phục sự cố ngay nhưng những người mới viết Blog như tôi trước tình huống này thật khó xử.
Vấn đề ở đây là làm sao giữ nguyên toàn bộ hình, nội dung trình bày bài viết được đăng nhập mà không phải làm lại từ đầu. Lúc đầu tôi copy toàn bộ rồi paste vào một trang world., sau đó mở một trang blog mới rồi copy nội dung bài kèm hình ảnh từ trang world (để lưu tạm) rồi  paste vào trang blog mới.
 Nếu copy từ trang world rồi paste sang trang world thì mọi chuyện bình thường và nhẹ nhỏm . Nhưng sự việc ở đây nó không phải như vậy,kênh chữ bài viết giữ nguyên, nhưng các hình  không xuất hiện mà chỉ có các khung hình trên trang blog mới mà thôi.
Đây chính là mấu chốt vấn đề đặt ra để giải quyết .
Tôi phải làm cách khác để tìm ra cách khắc phục bằng cách copy nội dung bài viết và hình ảnh từ trang blog có trục trặc kỹ thuật sang một trang blog mới thành lập. Một  hiện tượng bất ngờ đối với tôi ( người mới viết blog) toàn bộ kênh chữ và hình được giữ nguyên . Tôi nhẹ nhỏm thở phào vì công việc của mình không bị mất mát gì cả.
Một câu hỏi mới lại xuất hiện trong đầu tôi, vây liệu click ĐĂNG nó có chịu không? Vui quá các bạn ơi! khi tôi click vào thẻ Đăng thì máy  chấp nhận, thế là bài viết mới khá dài và nhiều hình ảnh ( khoảng 30 hình ) được tải lên mạng.
Sau đó tôi chỉ việc  click vào thẻ nháp của Blog và xóa bài viết lưu nháp mà máy không cho ĐĂNG.
 Nếu bạn nào gặp sự cố này chắc sẽ vui khi đọc bài này.
Chúc các bạn mới có blog ngày càng tiến bộ và nhớ có kinh nghiệm gì hay dù nhỏ cũng nên trao đổi với nhau trên blog nhé

Để kết thúc bài viết này tôi xin bày tỏ quan điểm sống của mình là: Khi thấy điều gì hay hãy chia sẻ với bạn bè khắp nơi, để những điều hay này đến với mọi người khắp nơi trên thế giới


HoangTuNA-HoangTuNT
Mail : hoangtukhang2003@yahoo,com
Blog: vn.360plus.yahoo.com/hoangtukhang2003 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét