Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

Đà Nẵng-Bà Nà những ngày đầu tháng 6 năm 2010 ( bài từ blog cũ sang)

Đà Nẵng-Bà Nà những ngày đầu tháng 6 năm 2010

Đăng ngày: 14:20 10-07-2010
Thư mục: Tổng hợp

Đã khá lâu tôi mới có dịp trở lại Đã Nẵng trong những ngày nắng nóng của cả nước nói chung và miền Trung nói riêng. Với sở thích du lịch nên lần này tôi xác định đi tham quan những địa điểm trước đây tôi chưa đến được hoặc những công trình mới của Đà Nẵng.
Đầu tiên tôi đi tham quan cầu Thuận Phước một công trình lớn mới được khánh thành. Các cháu  đã dẫn tôi đến cầu Thuận Phước vào chiều 31-5-2010. Vì nắng nóng nên ông cháu chúng tôi đến cầu đúng 17h . Xa xa đã nhìn thấy ánh đèn trên cầu sáng tạo thành một dải lung linh huyền ảo. Đến cầu ông cháu chúng tôi vừa chiêm ngưỡng chiếc cầu hùng vĩ vừa tranh thủ chụp hình kỷ niệm. Đứng trên cầu ngắm nhìn sông Hàn và Thành phố Đã Nẵng không khác gì những thành phố của các nước phát triển.
Mời các bạn hãy xem một vài hình ảnh tôi chụp làm kỷ niệm một lần đến cầu Thuận Phước, Đà Nẵng

Tôi đang đứng đầu cầu Thuân Phước Đà Nẵng

Ba ông cháu chúng tôi chụp hình tại cầu Thuận Phước(1)

Ba ông cháu chụp hình kỷ niệm đến cầu Thuận Phước (2)

Tôi đang đứng  bên thành cầu nhìn xuống sông Hàn và TP Đà Nẵng (1)

Tôi đang đứng  bên thành cầu nhìn xuống sông Hàn và TP Đà Nẵng (2)

Địa điểm tôi đến thứ 2  của TP Đã Nẵng là khu du lịch Bà Nà. Trước đây rất nhiều lần đi công tác đến Đà Nẵng hay đi qua Đà Nẵng những không đi tham quan được Bà Nà với nhiều lý do khác nhau. Lần này tuy đến sau nhưng lại may mắn hơn là cáp treo đã hoàn thành và hoạt động tốt nên cuộc tham quan của tôi đối với Bà Nà thật thú vị. Tôi đến Bà Nà lúc 10h ngày 2-6-2010. Tôi đi cáp treo để được ngắm phong cảnh rừng núi Bà Nà. Cáp treo Bà Nà dài hơn 5km, vượt qua bao ngọn núi nguyên sinh với  rừng cây râm rạp trông thật mát mắt và thú vị. Lên đến đỉnh núi cao không khí mát lạnh khoảng 25oC  mặc dù dưới TP nhiệt độ hôm đó là 38oC. Tôi thiết nghĩ  nếu  ai  ở các tỉnh miền Trung đi du lịch tuần trăng mật  thì có thể lên Bà Nà cũng đủ những thú vị như những nơi khác.
Mời các bạn xem một vài hình ảnh  của tôi tại khu du lịch Bà Nà TP Đà Nẵng

Cáp treo đang chạy và tôi đang ngồi trong carbin cáp treo nhìn cảnh rừng núi nguyên sinh của Bà Nà (1)

Cáp treo đang chạy và tôi đang ngồi trong carbin cáp treo nhìn cảnh rừng núi nguyên sinh của Bà Nà (2)

Cáp treo Bà Nà đạt 2 kỷ lục quốc tế

Tôi đang đứng trên đỉnh Núi Chúa, ngọn núi cao nhất của Bà Nà với độ cao 1487m so với mặt nước biển, xấp xỉ gần bằng độ cao Đà Lạt

Ga cáp treo Bà Nà trên đỉnh núi và một góc khách sạn Lê Niêm

Tôi đứng trên núi Bà Nà nhìn về TP Đà nẵng trong mù sương như ở Sa Pa và Đà Lạt vào mùa thu

Rừng núi Bà Nà nhìn về TP Đà Nẵng trong mù sương như ở Sa Pa và Đà Lạt vào mùa thu. Nhiệt độ lúc này ở đỉnh núi cao Bà Nà là 25oC mặc dù ở TP Đà Nẵng  đang thời kỳ nắng nóng với nhiệt độ 38oC

Tôi đang đứng trước KS Lê Niêm trên đỉnh núi cao Bà Nà. KS đủ tiện nghi cho du khách nghỉ mát và những ai  du lịch tuần trăng mật

Tôi và khách du lịch đang tham quan tượng Quan Âm Bồ Tát trên núi Bà Nà

Cáp treo và tượng Quan Âm Bồ Tát nhìn từ xa trên núi Bà Nà.

Rất tiếc với một khu du lịch sinh thái hấp dẫn nhưng TP chưa có tuyến xe buýt từ TP Đà Nẵng đi lên Bà Nà mà chủ yếu là taxi, xe ôm nên đã hạn chế lượng khách du lịch. Mong rằng TP sẽ có những tuiyến xe buýt phục vụ cho nhân dân và khách du lịch đi tham quan Bà Nà thuận lợi hơn.

Điểm tôi đến thứ 3 là bãi biển Mỹ Khê. Tôi ở Nha Trang ra được tắm biển Mỹ Khê Đà nẵng vào sáng 4-6-2010. Đây là dịp tôi có điều kiện để ngắm  nhìn biển Đà Nẵng và tìm hiểu  những đặc điểm của biển ĐN so với Nha Trang. Nếu ai không biết bơi thì biển Mỹ Khê là nơi tắm an toàn nhất vì độ sâu của bãi tắm khác hẳn  biển Nha Trang. Tôi đi ra khoảng 50m -60m mà nước chỉ ngang bụng và đáy cát bãi tắm rất bằng. Sáng hôm ấy nhân dân Đà Nẵng  và khách du lịch tắm rất đông không thua kém gì ở Nha Trang. Một nét riêng về tắm biển ĐN là khu nhà tắm nước ngọt . Khu nhà tắm rất rộng, nước trong và mát, khách tha hồ tắm và giặt thỏa thích không hạn chế  mà giá cả rất dễ chịu. Mỗi lần tắm chỉ 2000đ/người kể cả tiền gửi xe.
Mời các bạn xem một vài hình ảnh  biển Mỹ Khê  trong dịp tôi về tắm biển ĐN

Tôi và người anh rể từ Nghệ An vào tắm biển Mỹ Khê ĐN sáng 4-6-2010

Tôi đang đứng trên bãi cát biển Mỹ Khê ĐN sáng 4- 6- 2010

Anh Sơn giảng viên Đại học ngoại ngữ ĐN đang khởi động để chuẩn bị tắm biển sáng 4-6-2010

Tôi và cháu Thái Sơn chụp hình kỷ niệm trước bãi biển Mỹ Khê ĐN sáng 4-6-2010

Thời tiết nắng nóng nên biển Mỹ Khê Đà Nẵng cũng đông đúc người tắm biển.

Điạ điểm thứ 4 tôi đến là hầm đèo Hải Vân: Vì đi công tác bằng tàu hỏa nên đến Đà Nẵng hay qua Đà Nẵng tôi
chưa một lần đi qua hầm đèo Hải Vân. Lần này có công việc riêng đi ra huyện Phú Lộc, tỉnh TT- Huế tôi có dịp qua hầm đèo Hải Vân. Đường đèo cũ dài khỏang 22 km, nhưng đường hầm đèo Hải Vân chỉ hơn 8km. Đây là một công trình thế kỷ của đất nước nói chung ĐN và Huế nói riêng trong thời kỳ hội nhập, thời kỳ đổi mới của đất nước. Hầm rất hiện đại có đủ ánh sáng và máy Camera hoạt động 24/24 để nắm bắt mọi hiện tượng xảy trong hầm đèo. Nếu  chiếc ô tô nào chạy quá tốc độ quy định là bị phát hiện và ra khỏi đèo bị phạt theo quy định. Ô tô đưa tôi đi trong hầm đèo Hải Vân chỉ gần 20 phút là hết hầm đèo,nếu đi theo đường cũ hết 2h. Như vậy, không những rút ngắn thời gian giao thông qua đèo mà bảo đảm an toàn  cho ô tô lưu  thông Bắc Nam.
Tôi chỉ quay phim không chụp ảnh được nên không giới thiệu hình ảnh hầm đèo Hải Vân tới các bạn.

Địa điểm tôi đến thứ 5 là nhà hàng GOLDEN PHONIX Phi lũ Restal.
Nhà hàng tọa lạc trên một vị trí rộng, thóang đảng  có sức chứa 1000 khách một phòng cho thuê đám cưới, hội nghị.v.v... Phía ngoaì có sức chưa  khỏang 100 xe máy và 20 đến 30 xe ô tô; có hệ thống đường vào ra nhà hàng rất thuận lợi. Một hệ thống bãi cỏ làm đẹp và mát bao quanh nhà hàng rộng lớn với những hàng cây tỏa bóng mát rượi.Những người đặt tiệc đám cưới phải hợp đồng hàng tháng mới có được nơi này. Tôi có người thân làm lễ thành hôn cho con gái nên đã vượt 400 km từ Nha Trang ra để dự lễ thành hôn của các cháu. Tôi cũng từng đi dự nhiều đám cưới hỏi ở nhiều  tỉnh thành khác nhau, nhưng tại nhà hàng GOLDEN PHONIX Phi lũ Restal quận Hải Châu Đà Nẵng là một nhà hàng sang trọng vào loại nhất nhì TP Đà Nẵng.
Mời các bạn xem một vài hình ảnh với khách về dự đám cưới tai GOLDEN PHONIX Phi lũ Restal:

Tôi và người chị ruột từ Nghệ An vào trước nhà hàng chiều 30-5-2010

Tôi đang đứng trước nhà hàng GOLDEN PHONIX Phi lũ Restal Đà Nẵng chiều 30-5-2010

Hai ông cháu trước nhà hàng GOLDEN PHONIX Phi lũ Restal GOLDEN PHONIX Phi lũ Restal Đà Nẵng

Bố mẹ cô dâu ( bên trái) , bố mẹ chú rễ ( bên phải ) và chú rễ ( ở giữa ) hân hoan đón chào khách trước nhà hàng GOLDEN PHONIX Phi lũ Restal

Nhà hàng GOLDEN PHONIX Phi lũ Restal có sức chứa 1000 người cho một phòng như thế này.

Tôi ( bên phài)  và người chị ruột ( ở giữa ) và mẹ cô dâu ( bên trái ) đứng tại phòng tổ chức  lễ thành hôn  nhà hàng GOLDEN PHONIX Phi lũ Restal.

Hàng ngàn khách tại nhà hàng GOLDEN PHONIX Phi lũ Restal dự lễ cưới.

Mẹ cô dâu  hạnh phúc nhìn hình  2 con trong ngày cưới tại  nhà hàng GOLDEN PHONIX Phi lũ Restal

Ba ông cháu  đang đứng tại phòng tổ chức lễ thành hôn của nhà hàng GOLDEN PHONIX Phi lũ Restal ĐN

Thành phố Đà Nẵng năng động và đang phát triển mạnh mẽ về mọi mặt. Tin chắc rồi đây TP Đà Nẵng sẽ  trở thành TP hiện đại tiêu biểu cho thời kỳ đổi mới của đất nước và chiếm vị trí bậc nhất miền Trung nước ta. Chúc cho TP Đà Nẵng đạt được những thành tựu mới trong công cuộc xây dựng thành phố và sẽ là nơi du lịch thú vị của miền Trung Việt Nam.
Vì thời gian không cho phép và nhiều lý do khác mà tôi chưa đến được những nơi khác hấp dẫn của TP ĐN. Vì vậy, những nội dung tôi viết trên đây chỉ là một vài kỷ niệm trong dịp  cuối tháng 5 và đầu tháng 6 tôi đến TP Đà Nẵng.
Hẹn gặp lại TP Đà Nẵng trong một dịp khác.

Địa chỉ của tôi:
Mail : hoangtukhang2003@yahoo,com
Blog: vn.360plus.yahoo.com/hoangtukhang2003

Nguồn trích dẫn (0)
Chọn tất cả lời bình

Mùa thu 08:18 14-07-2010

Thầy ơi, thầy là người thật hạnh phúc, bởi thầy đã đi được khắp mọi miền của đất nước. Bao giờ THN được đến nơi đó nhỉ. Nhìn thầy chụp ảnh thấy người đẹp và phong cảnh cũng đẹp. THN bận rộn, chưa có lúc nào rối để học đưa ảnh vào blog của mình được. THN chúc thầy luôn mạnh khỏe để tiếp tục thưởng ngoạn những phong cảnh của đất nước thầy nhé.

thuanguyen 08:35 11-07-2010

Thay Tu!
    That tuyet voi nhung ngay du lich Da Nang - Ba Na. Hinh anh dep, tham quan nhieu dia diem. Chuc Thay luon Khoe vui de di du lich tiep.