Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

HỌA THƠ LỤC BÁT




CÁC BÀI XƯỚNG VÀ HỌA THƠ LỤC BÁT

(Thi họa lục bát )
Bài xướng
VIỆT TRÌ
Ai qua thành phố quê tôi
Ngã ba sông với vùng đồi cọ xanh
Nghe câu xoan ghẹo ngọt lành
Nhớ về buổi mới hình thành nước non.
Nguyễn Đức Tùy
                                                        
Bài họa
PHÚ THỌ TRONG TÔI 
Việt Trì Phú Thọ trong tôi
Tháng ba mùa hội núi đồi ngát xanh
Về đây khí hậu trong lành
Vua Hùng dựng nước xây thành trên non
29/5/2012
 
 HAI BÀI HỌA CỦA TÔI

                   BÀI HỌA 1: RÚ GÁM MÁT LÀNH

Nghệ An đất mẹ của tôi
Yên Thành vựa lúa có đồi núi xanh
Ngày hè Rú Gám mát lành( 1)
Ai về cũng nhớ Xuân Thành núi non(2)
2-6-2012
hoangtuNA
 Ghi chú:
1. Rú Gám là ngọn núi  tại làng tôi, ngon núi cấm chặt cây xanh từ xưa nên  trở thành rừng nguyên sinh . Vừa rôi tôi về làng lên Rú Gám  tham quan và được hưởng một không  khí mát lành trong khi đó bên ngoài nóng nực của xứ Nghệ gió Lào
2. Xuân thành là xã quê tôi, có dãy núi phía tây , trong đó có Rú Gám. Tôi có bài viết trên blog " Quê tôi" có đưa hình ảnh Rú Gám .

Rú Gám quê tôi và cánh đồng lúa chín vàng




BÀI HOA 2: NHA TRANG XINH ĐẸP

Nha Trang xinh đẹp trong tôi
Có biển, có núi, có đồi cây xanh
Nơi đây khi hậu mát lành
Phật Bà tọa lạc nội thành trên non ( 1)


1. Nếu ai đã đến Nha Trang đều thấy tượng Phật Bà  tọa lạc trên ngọn đồi nằm trong nội thành nhìn về phía đông Thành Phố, giống với  tượng Phật
Bà ở Hòa Khánh Đà Nẵng.






  

2 nhận xét: