Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

CHÙM THƠ XƯỚNG HỌA ĐẸP LÀM SAO THƠ HOÀNG TỪ



ACE Hoàng Gia thân mến.
Nhân dịp Ngày quốc tế người cao tuổi ( 1-10) tôi có bài tơ tặng  các anh chị cao tuổi  trong  Hội Hoàng gia của mình . Chúc cho ACE Hoàng Gia  tuổi càng cao  sáng tác thơ văn càng  hay lời  đẹp ý .
Mời các thi hữu họa cho vui

THƠ XƯỚNG HA
         Chào mng k nim ngày QUC T NGƯỜI CAO TUI 1-10

Bài xướng :

Đ
P LÀM SAO
Hoàng gia tui tác lm người cao
Sáng to văn thơ chng kém nào
Tht thp cuc đi tình vn thm
Bát tun mt kiếp trí dâng trào
Đường thi sc nét đàn em mến
Lc bát vn hay các ch yêu(1)
Hưởng th trăm năm đu óc sáng
Duy trì xướng ha đp làm sao
Hoàng T
1. Ao  thông vi các vn: eo,êu,iêu,iu,ưu; nói vy đ các bn d ha


Bài hoa vn 1:
XƯỚNG HA THP CAO !

"Bin Hn"còn nhiu bc tui cao
Ráng theo bn tr, kh thân nào!
Lão lai tài tn, li khô cn
Lc bt tòng tâm, ý chng trào
Vnh cnh, mm xìu, ai có thích
Tr tình, yếu t, bn nào yêu
Ngôn t lúc nh, khi quên mt
Bn xướng mình hòa có xng sao.?.
                       ------------ 
                                    Ngc n Nhi Huyn
Bài hoa vn 2:

CHÚC MNG NGƯỜI CAO TUI

Vinh d
cho người sng th cao
Có ngày k
nim sướng vui nào !
Áo đi
u ban tng bc trăm tui
Quà cáp vi
ếng thăm c cu trào
Có đ
c đ đi con cháu hưởng
Thêm tài giúp n
ước vn dân yêu
Qua đây kính chúc "già hoang" h
u
Tuy lão nh
ưng lòng mãi sáng sao !
                                       Võ Làng Trâm

XIN HI ÔNG TRI
(Ha 3)
Ước chi có cánh vút tri cao!
Hi lão Hoàng Gia sướng mc nào?
Tu sc mi nghe tim tri dy
Văn thơ chưa đc ý tuôn trào
Vào làng nhiu ch luôn thương nh
Ra ph lm cô mãi bám yêu
Thu trước T Như ôm ln đn
Bây gi my c hưởng hay sao?
                 Trương Văn Lũy

Bài họa 4

CUỘC SỐNG ĐẸP SAO
Sức sống không do tuổi thấp cao
Miễn lòng luôn trẻ, khác chi nào
Lục tuần , chữ nghĩa càng sâu sắc
Thất thập, văn chương lại cuốn trào
Luyện óc mỗi ngày, tâm trí sáng
Làm thơ hằng buổi, bạn đời yêu
Thảnh thơi đi bộ nhìn phong cảnh
Vui khỏe- cuộc đời mãi đẹp sao !
                            Sông Thu

Bài họa 5:
HOÀNG GIA HỘI

Tao đàn đâu kể thấp hay cao
Tuổi tác phân chia có lẽ nào
Ý ngọc rộn ràng nguồn cảm hứng
Lời vàng cuồn cuộn trận mưa trào
Thơ văn thanh nhả bao người thích
Cốt cách dịu dàng lắm kẻ yêu
Góp mặt Hoàng Gia huynh,tỷ,muội
Đường Thi rực rỡ tựa ngàn sao
THY LỆ TRANG
MASSACHUSETS

Bài họa 6
LẮM TÀI CAO
Hoàng gia thi hội lắm tài cao
Bút pháp thần thông kém kẻ nào
Bảy chữ múa may như én lượn
Tám câu lộng lẩy tựa long trào
Mắt mờ chân vẹo bồ còn mến 
Tóc bạc râu phơ vợ vẫn yêu
Chỉ tội tấm thân đà bất lực
Đêm nằm cô quạnh ngắm nhìn sao
                     Văn Thanh




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét