Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

CHÙM THƠ XƯỚNG HỌA NHÌN AI


  CHÙM THƠ XƯỚNG HỌA NHÌN AI
SÔNG THU, NGỌC ẨN NHI HUYỀN,VÕ LÀNG TRÂM,
THY LỆ TRANG, NHƯ THU, MOTTHOI, VĂN THANH,
 DƯƠNG HỒNG KỲ, TRƯƠNG VĂN LŨY, HOÀNG TỪ
   ĐỘC HÀNH, CA DAO, THÙY CHÂU, CAO BẰNG





           
        NHÌN AI ?

Nửa như e  ấp, nửa như mời...
Em ngó  vu vơ hay liếc tôi ?
Yếm đỏ nồng nàn che nụ thắm
Lá xanh mơn mởn giấu khuôn ngời
Dung nhan mười sáu - trăng vừa chín
Vóc dáng mười ba - nét chớm tươi
Có đợi chờ ai, xin nói nhò
Còn không, ta kết mộng chung đôi . 
                       Sông Thu
Bài họa

         MỪNG BẠN

Nàng ấy nhìn anh -ý gọi mời
Nào đâu! người có ngó chi tôi
Trách mình vóc dáng không còn rạng
Khen bạn dung nhan có chỗ ngời
Lúc trước ẩn hình xem tưởng héo
Bây giờ lộ diện thấy còn tươi
Cơ duyên đã đến mau bước lẹ
Bè bạn chúc mừng -xứng cặp đôi.
              Ngọc Ẩn Nhi Huyền


        NHỚ LẤY
Mạnh dạn lên đi mở miệng mời
Thời xuân vắn lắm nhớ nghe tôi
Anh tuy cao tuổi nhưng phong độ
Em dẫu còn thơ đã rạng ngời
Nếu đợi, hương phai đài nhụy rữa
Đừng chờ, sắc thắm lá hoa tươi
Huy hoàng phút chốc rồi tan biến
Hơn khổ đêm dài cảnh lẻ đôi !
                     Võ Làng Trâm
 


        CHO AI           
Trao ai mắt liếc,khóe môi mời
Sao nỡ lạnh lùng"em với tôi".
Mười bảy, mười ba tình rực sáng
Năm mươi, sáu chục ái trong ngời
Bướm vàng trước ngõ khoe màu thắm
Cúc trắng bên vườn rộ sắc tươi
Anh ạ- niềm vui nào có tuổi
Dựng lều bên suối đẹp duyên đôi
                      THY LỆ TRANG  

            CHẤP NHẬN
Hụt hẫng tin em đã nhận mời
Kết giao người ấy chẳng là tôi
Trâm cài, lược giắt - môi tô đỏ           
Yếm thắm, nơ đeo - mắt sáng ngời     
Yểu điệu nghiêng vai, lòng hớn hở         
Thẹn thùng giấu mặt, miệng cười tươi    
Xa xôi cách trở đành thua cuộc
Đánh mất niềm mơ đẹp lứa đôi.
                    Như Thu


      HỎI...

Má thắm hây hây ...mắt gọi mời
Người ơi đắm đuối linh hồn tôi!
Thân ngà yểu điệu cao sang quá
Dáng liễu thướt tha đẹp rạng ngời
Làn tóc buông lơi như suối mát
Bờ môi hé nụ tựa hoa tươi
Tuổi xuân ong bướm vờn quanh lối
Nàng có mơ gì chuyện lứa đôi ?
                         motthoi


NUỐI TIẾC
(Tặng Sông Thu)
-/-
Có thương xin cứ hé môi mời
Ánh mắt thầm đưa quyến luyến tôi
Yếm đỏ mong manh thân gợi cảm
Vai trần thơm phức thịt trong ngời
Đào tơ non trẻ càng thêm thắm
Cổ thụ già nua cũng thích tươi
Tuổi tác dở dang đành chiêm ngưởng
Kiếp sau xin hẹn sẽ chung đôi.
                    Văn Thanh


           THỬ THỜI VẬN
Em thẹn thùng hay liếc gọi mời?
Tâm tình thầm ngỏ với riêng tôi?
Tóc thề óng mượt tim rung động,
Mắt biếc long lanh ánh sáng ngời.
Bạc nén khôn mua làn má thắm,
Vàng ròng khó đổi nụ cười tươi.
Nếu không nói được thì xin gật…
Có phải đang mơ chuyện lứa đôi?
                 Dương Hồng Kỳ



    PHẦN TÔI
Ánh mắt long lanh- ý gọi mời!
Món này yên chí để phần tôi
Hai mươi tuổi ngọc còn phơi phới
Bốn chín vàng thoi vẫn sáng ngời
Cổ thụ dạn dày thân rắn chắn
Măng non mà mượt ngọn xanh tươi
Ma trên thượng giới năm, ba vợ
Quỷ dưới diêm vương cũng có đôi!
                      Trương Văn Lũy
                    


        TRONG TÔI
Ngực nở tròn căng gợi cảm mời        
Nhìn em khát vọng mãi trong tôi
Đôi môi đỏ mọng trông duyên dáng
Cặp mắt huyền đen thấy rạng ngời        
Tóc xõa ngang vai, thân quyến rũ              
Áo dài sau gót, dáng xinh tươi              
Đêm nằm trằn trọc bao nhung nhớ        
Ước được bên nhau kết lứa đôi
                      Hoàng Từ


      MÃI ĐẸP ĐÔI

Tuổi ngọc xuân xanh ngỏ ý mời
Ai chưa có vợ đến cùng tôi
Thân sen mới chớm làn môi thắm
Dáng huệ vừa khoe ánh mắt ngời
Ước kết tóc chung cành trúc thắm
Mơ xe tơ với cánh mai tươi
Đồng lòng hợp  cảnh xây lầu ái
Hạnh phúc trăm năm mãi đẹp đôi
                       ĐỘC HÀNH

     E ẤP XUÂN THÌ

Nép nhẹ bờ sen khẽ tiếng mời
Má hồng thắm đượm chín hồn tôi 
Dịu dàng suối tóc che vai nõn
Mìn mịn làn da  tỏa sắc ngời
Chéo yếm đưa duyên tình ngọt lựng
Khóe môi lẫy nụ mộng vàng tươi
Tâm tư xao xuyến mơ khuôn ngọc
Dệt sợi tơ ngà ước sóng  đôi  
                        Ca Dao


           VI NGƯI 
Na ly xin ung na ly mi
Nâng chén ngưi ơi, cạn vi tôi
u đ môi hồng khoe sc thm       
Tri xanh mt biếc gợi xuân ngi
Chia tay ngày ấy hoa còn nụ
Gp li bây gi nét vn tươi
Mong ước quay về thời tuổi ngọc
Đường đời sánh bước mộng chung đôi.
                           Thùy Châu


            CÙNG NHÌN
Ánh nhìn xeo xéo - rõ ràng mời        
Em ngó nghiêng nghiêng bởi có tôi       
Đúng lúc lắng nghe tâm bối rối               
Đang khi chiêm ngưỡng dáng siêu ngời      
Oanh vàng trước ngõ vừa hây hẩy          
Chim yến bên đường đã thắm tươi          
Nàng đợi ai kia, giờ mới biết
Lòng chờ Thu đến kết duyên đôi.
                       Cao Bằng
    



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét