Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

XƯỚNG HỌA QUẢ TIM TÔI THƠ TVX





Tổng kết Chùm thơ xướng họa
Nhiều tác giả nhóm Hoàng Gia

Xướng
Quả Tim Tôi

Cũng buồn cũng giận cũng yêu đời
Cũng có đôi lần rách tả tơi
Dốc lực không ngừng co với bóp
Lao tâm chẳng nghỉ thắt rồi lơi
Chăm lo cơ thể luôn đầy máu
Gìn giữ thân người mãi ấm hơi
Giam hãm quanh năm trong ngực tối
Xin đừng phụ bạc quả tim tôi
Thuyền Viễn Xứ

Họa 1
Tâm Hồn
Tặng huynh TVX

Hiện diện trong thân suốt một đời
Buồn-vui,yêu-ghét,sướng mê tơi…
Xôn xao hạnh phúc giờ sum họp
Ấm áp mặn nồng phút lả lơi
Giận kẻ bạc tình gương đập bỏ
Thương người chung thủy áo dành hơi
Tâm hồn nguyện giữ luôn trong sáng
Ngọn đuốc soi đường cuộc sống tôi
                     Sông Thu

Họa 2
Trái Tim

Rung đập thương yêu chuổi sống đời
Sức tàn lực tận mới te tơi
Tuần hoàn luôn vẫn không buông lỏng
Vận chuyển mãi hoài chẳng thả lơi
Có lúc xót xa đau vòm thở
Gặp khi thổn thức ép buồng hơi
Tình yêu lọc trái tim nồng thắm
Đem máu dưỡng hồng nhân loại tôi
                     Võ Sĩ Quý




Họa 3
Quả Tim Loạn Nhập

Bảy tám mùa xuân-đoạn cuối đời
Suy tim loạn nhập “rách mồng tơi”
Hở van ba lá,khi co thắt
Hẹp động mạch vành,lúc nhặt lơi
Nhồi máu lưu thông chưa tới não
Lên cơn đau ngực đến liền hơi
Dưỡng tâm Hoạt huyết lo cầm cự
Hạn chế trả bài-với bạn tôi
            Ngọc Ẩn Nhi Huyền

Họa 4
Chiếc Bóng

Bên nhau,những tưởng đến muôn đời
Dẫu lúc huy hoàng ,lúc rách tơi
Theo nắng tung tăng,làn thở nhẹ
Cùng người rộn rã,bước chân lơi
Ngày vui,duyên đẹp,tim tràn mộng
Tình lỡ,hồn đau,bóng mất hơi
Gương cũ ngỡ ngàng trông ảnh lẻ
Ngậm ngùi đơn chiếc một mình tôi
                    Thy Lệ Trang
                     Massachusets
Họa 5
Vất Vã Con Tim

Khó nhọc quanh năm suốt cuộc đời
Khi làm lúc nghỉ,tránh đừng tơi
Phần trên co bóp xong rồi thả
Phía dưới dãn ra lại thắt lơi
Cứ mãi xoay vần đào thải khí
Không ngừng chuyển đổi bảo trì hơi
Buồn thay nhốt kín trong lồng ngực
Vất vã con tim khổ kiếp tôi
                             Hoàng Từ






Họa 6
Quả Tim

Quả tim nhịp sống của người đời
Đôi lúc tuần hoàn cũng lã tơi
Làm việc suốt đời không mệt mỏi
Lưu thông khí huyết chẳng buông lơi
Không ngừng đẩy máu nuôi cơ thể
Liên tục trao nhau chuyển khí hơi
Sự sống con người tim chủ động
Chu toàn trách nhiệm cả thân tôi
                          Võ Đình Cử


Họa 7
Mãi Trong Tôi

Đã trot sinh ra vốn ở đời
Hồng trần tranh sống rách tua tơi
Thanh xuân trộm nhớ thường đeo bám
Khôn lớn thầm thương vẫn chẳng lơi
Bồi đắp công danh tuồng kiệt sức
Vun trồng sự nghiệp muốn tàn hơi
Cố đem dòng máu nuôi cơ thể
Dẫu héo bao lần chẳng phụ tôi
                   Võ Làng Trâm








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét